Top 5 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất ngành dệt may

Lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất ngành dệt may phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến được nhiều quy trình vận hành và tiến độ công nhân. Đây là 5 yếu tố đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới công việc kinh doanh và hoạt động chung của doanh nghiệp.

>>>> Nội dung liên quan: Top 5 phần mềm quản lý sản xuất ngành may tốt nhất hiện nay

5 tiêu chí vàng khi chọn phần mềm quản lý sản xuất may mặc

Năng lực của nhà cung cấp

Thật thiếu sót lớn khi triển khai phần mềm quản lý sản xuất mà doanh nghiệp không khảo sát và tìm hiểu về năng lực của nhà cung cấp. Các tiêu chí để đánh giá nhà cung cấp thông thường sẽ qua khách hàng, cách thức triển khai các dự án, kỹ thuật của các kỹ sư và cách quản lý đội ngũ của họ. 

Bằng các kết quả có được, bạn sẽ đánh giá được tìm lực của nhà cung cấp, hoặc có thể tham khảo các doanh nghiệp cùng ngành nghề để xem xét quá trình vận hành và đối tác cung cấp phần mềm của họ.

Giải pháp phần mềm quản lý sản xuất phù hợp với doanh nghiệp

Mỗi công ty, ngành nghề sẽ có một quy trình sản xuất, kinh doanh và quản lý khác nhau. Quy trình làm việc khác nhau sẽ tạo nên một quy trình vận hành khác nhau. Do đó, nhà cung cấp giải pháp phải tư vấn và hiệu chỉnh được các giải pháp tùy theo đặc thù của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó giải pháp phải được tích hợp với các hệ thống khác để có thể hỗ trợ tốt nhất trong quá trình quản lý doanh nghiệp.

Ngoài ra, cần lựa chọn phần mềm có hệ thống phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Có 2 hệ thống thường sử dụng trong việc quản lý sản xuất là ERP và MES. Nếu doanh nghiệp cần lưu trữ, quản lý dữ liệu và làm cho thông tin trở thành trung tâm của hoạt động thì cần sử dụng hệ thống ERP. Ngược lại, sử dụng hệ thống MES nếu doanh nghiệp cần theo dõi hoạt động sản xuất, tiến độ của công nhân theo thời gian thực.

Chính sách hỗ trợ, đào tạo doanh nghiệp sau bán hàng

Các chính sách nhà cung cấp có thể đáp ứng cho doanh nghiệp đó chính là chính sách bảo mật, chính sách đào tạo và triển khai, chính sách nâng cấp hệ thống sau dự án và hỗ trợ khách hàng.

  • Chính sách bảo mật thông tin và dữ liệu khách hàng.
  • Chính sách hỗ trợ khi triển khai dự án: Để triển khai một hệ thống cần khá nhiều thời gian, và quy trình công nghệ cần có thời gian để nhân viên thích ứng. Do vậy, công ty cung cấp dự án phải đáp ứng được nhu cầu đào tạo, hỗ trợ nhân viên ứng dụng thành thạo giải pháp.
  • Chính sách nâng cấp phần mềm: Thời đại công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nên việc phần mềm cần được nâng cấp là điều không thể bỏ qua. Hơn nữa, trong tương lai nếu doanh nghiệp cần yêu cầu nào khác thì công ty phần mềm cũng sẽ hỗ trợ phát triển và nâng cấp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải tham khảo chi phí nâng cấp của các phần mềm để đảm bảo được sự hợp tác lâu dài của hai bên.

Có khả năng chỉnh sửa, mở rộng và tích hợp

Trong quá trình phát triển, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô kinh doanh, thay đổi về một số quy trình. Do vậy khi lựa chọn giải pháp cần chú ý đến yếu tố là cách hiệu chỉnh phần mềm. Các doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp trong nước vì các nhà cung cấp nội địa sẽ đáp ứng dễ dàng các yêu cầu chỉnh sửa, mở rộng so với các đơn vị cung cấp nước ngoài.

Những ý kiến của khách hàng đã từng hợp tác

Người đánh giá khách quan và trung thực nhất về sản phẩm và dịch vụ chính là khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Hãy tham khảo các công ty theo quy mô, ngành hàng, lĩnh vực… đã sử dụng các giải pháp, đánh giá hiệu quả mà giải pháp đã mang lại cho doanh nghiệp như thế nào?

Họ có kinh nghiệm triển khai nhiều doanh nghiệp, quy trình chuẩn quốc tế, nguồn lực họ mạnh và có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực sẽ giúp các công ty có được những giải pháp tối ưu nhất.

>>>> Tư vấn: Retex – Quản lý và tạo lập đơn hàng dễ dàng

Gợi ý sử dụng phần mềm quản lý sản xuất ngành dệt may Retex

Ông Nguyễn Đại – phó giám đốc Nhà máy may Vinatex Dung Quất chia sẻ: “Trước đây tất cả việc ghi chép, tổng hợp năng suất trong xưởng đều phải dùng sức người. Đã 6 tháng từ khi đưa hệ thống Retex vào ứng dụng, các cán bộ quản lý đỡ vất vả hơn và chỉ việc xem năng suất qua điện thoại. Bộ phận quản lý cũng nắm được vấn đề ngay khi gặp trục trặc ở một công đoạn nào đó. Việc quản lý dây chuyền sản xuất thuận lợi hơn rất nhiều.”

Retex Nền tảng quản trị sản xuất ngành may theo thời gian thực. Đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác chuyển đổi số ngành may tại Việt Nam.  

Retex ra đời dựa trên những những trăn trở về các vấn đề bất cập của các xưởng may. Ứng dụng Retex được thiết kế, xây dựng hoàn toàn trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, kết hợp với các thiết bị IoT tạo ra các “nhà xưởng thông minh” giúp các doanh nghiệp dệt may dễ dàng trong việc quản lý, minh bạch trong quy trình sản xuất. Qua đó tiết kiệm được chi phí, giảm tải công việc và nâng cao năng lực sản xuất. 

Liên hệ ngay để được tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp dệt may của bạn!

 Liên hệ Retex:

📍 https://retex.com.vn

📞 0702222234

📩 business@retex.com.vn

1 Comment

Để lại bình luận