Báo cáo sản xuất hằng ngày, định kỳ

Các bài viết liên quan:

Retex – quản lý tiến độ mọi lúc, mọi nơi.

Kinh nghiệm quản lý sản xuất ngành dệt may

May mặc là một ngành nghề đặc thù mà trong quá trình sản xuất, sản phẩm sẽ phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Làm sao để các nhà quản lý theo dõi được tiến độ sản xuất đã đến công đoạn nào, số lượng tại mỗi công đoạn là bao nhiêu? Retex – Nền tảng quản lý sản xuất đã và đang tập trung xử lý những vấn đề bất cập đó cho nền công nghiệp may mặc Việt Nam.

Trước đây, các phân đoạn sản xuất đều được quản lý và triển khai theo phương pháp thủ công, đơn giản. Với Retex mọi quy trình đều trở nên dễ dàng. Hãy cùng Retex khám phá điểm ưu việt của tính năng báo cáo sản xuất hằng ngày, định kỳ.

Báo cáo sản xuất theo phương pháp truyền thống liệu có còn phù hợp?

Hầu hết các doanh nghiệp dệt may hiện tại, đã và đang áp dụng phương pháp này. Bởi họ chưa có một giải pháp công nghệ nào có khả năng tích hợp được các công đoạn sản xuất với nhau hoặc doanh nghiệp của họ chưa có những bước chuyển mình để bắt kịp với xu thế hiện đại.

Thông thường, nhân viên muốn báo cáo năng suất thì phải đi kiểm tra đồng loạt sản phẩm của từng tổ may. Sau khi thu thập đủ thông tin, phòng kế hoạch sẽ tiến hành cập nhật và đối chiếu theo định mức ban đầu đề ra và tổng hợp báo cáo để trình lên cấp trên. Tuy nhiên, một sản phẩm được sản xuất qua nhiều công đoạn và theo nhiều tổ khác nhau, để cập nhập được tất cả các thông tin một cách chính xác là điều rất khó và  khá tốn thời gian. Bên cạnh đó, lượng thông tin quá nhiều, tính toán mất thời gian rất dễ gặp tình trạng sai sót. Chính vì vậy mà cách làm không còn tối ưu và làm chậm đi quá trình theo dõi sản xuất của chủ doanh nghiệp.

>>>> Xem ngay: Retex cùng tham vọng “cách mạng số hóa” ngành dệt may

Tối ưu hoá cùng tính năng báo cáo sản xuất bằng phần mềm

Vấn đề đặt ra là cần có một phương pháp thay thế hiệu quả hơn! Retex- giải pháp công nghệ dành riêng cho ngành dệt may. Với giao diện thân thiện và quy trình tinh gọn sẽ cho phép quản lý, báo cáo toàn bộ quá trình sản xuất của doanh nghiệp may mặc từ khâu thiết lập đơn hàng, lên kế hoạch sản xuất, chuyển giao xử lý giữa các bộ phận cho đến bước kiểm tra chất lượng và đóng gói thành phẩm.

>>>> Khám phá ngay: Chuyển đổi số ngành dệt may – Bước tiến thời đại

Các tính năng báo cáo sản xuất của phần mềm Retex

Lợi ích triển khai tính năng báo cáo sản xuất

  • Giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất
  • Tiết kiệm thời gian tổng hợp số liệu
  • Đảm bảo tiến độ sản xuất
  • Hỗ trợ ra quyết định kịp thời cho nhà lãnh đạo

Retex cung cấp một giải pháp phần mềm báo cáo sản xuất bao gồm

  • Báo cáo tiến độ sản xuất
  • Báo cáo sản lượng sản phẩm từng công đoạn của chuyền
  • Báo cáo nguyên phụ liệu
  • Báo cáo kết quả sản xuất định kỳ

Giao diện tính năng báo cáo sản xuất phần mềm Retex

Hệ thống Retex liên kết chặt chẽ các phòng ban, các tổ sản xuất, ban quản lý và nhà lãnh đạo. Tất cả các thông tin về năng suất sẽ được từng tổ cập nhập lên hệ thống: tình trạng của các công đoạn sản xuất, theo dõi tiến độ và sản lượng sản phẩm… Hệ thống sẽ tự lưu trữ, so sánh và đánh giá. Khi nhà lãnh đạo muốn biết thông tin chỉ cần kiểm tra trên hệ thống và chọn khoảng thời gian báo cáo mong muốn.

Với các công việc cần theo dõi chi tiết hạng mục theo thời gian, nhà lãnh đạo có thể quản lý thông tin về năng suất mọi lúc, mọi nơi. Tính năng báo cáo sản xuất cho phép dữ liệu thể hiện dưới các dạng đồ thị, biểu đồ… dữ liệu được đồng bộ trên cùng một hệ thống tạo ra tính liên kết cao trong quá trình luân chuyển dữ liệu giữa các bộ phận cho phép người dùng nhìn nhận, đánh giá tiến độ, doanh thu, chi phí và quy trình sản xuất một cách trực quan hơn thông qua nhiều hình thức như smartphone, máy tính bảng, laptop…

Tạm kết:

Với cách làm này không chỉ tiết kiệm được một lượng lớn thời gian, độ chính xác dữ liệu cao, mà còn giúp đánh giá được hiện trạng từ tổng quan đến chi tiết giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.Việc chuyển giao công nghệ là rất khó ở những giai đoạn đầu. Tuy nhiên, những tiện ích mà công nghệ mang lại là rất lớn. Chỉ có tiếp thu và cải tiến công nghệ thì doanh nghiệp mới có khả năng cạnh tranh được với thị trường ngành dệt may trong nước và quốc tế. Nếu bạn đang thắc mắc về tính năng “Báo cáo sản xuất” hãy liên hệ với chúng tôi. Retex sẽ giúp chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với Retex qua:

📍 https://retex.com.vn

📞 0702222234

📩 business@retex.com.vn

Để lại bình luận