Thủ tướng Phạm Minh Chính trao thưởng cho Retex “Giải pháp Quốc gia về Chuyển đổi số xuất sắc nhất năm 2022”

Vào ngày 10/10/2022 (Ngày Chuyển đổi đổi số Quốc gia), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã vinh danh và trao giải thưởng “Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2022” cho Retex, do bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức.

Cuộc cách mạng ngành Dệt may

Là ngành quan trọng cho xuất khẩu Việt Nam với 12-16% tổng kim ngạch, có khoảng 7000 doanh nghiệp dệt may đang hoạt động trong nước. Tuy nhiên, khoảng 80% doanh nghiệp dệt may có quy mô vừa và nhỏ với trình độ nhân lực còn chưa cao và 50% doanh nghiệp vẫn sử dụng Excel trong quản trị.

Vấn đề của các doanh nghiệp dệt may SMEs nằm ở việc không thể theo dõi tiến độ của các bộ phận một cách dễ dàng, thiếu dữ liệu trong thời gian thực và giao tiếp giữa các phòng ban không hiệu quả.

Sự xuất hiện của Retex – nền tảng quản trị sản xuất tinh gọn theo thời gian thực đã giúp việc quản lý dễ dàng hơn, từ đơn hàng cho tới nhân sự.

Sau thời gian triển khai các nhà xưởng tại Việt Nam, Retex đã giúp tăng 32% năng suất sản xuất, giảm 21% khối lượng công việc cũng như giảm 12% chi phí không cần thiết. Retex hướng tới hình thành các nhà xưởng, xưởng may thông minh thông qua khả năng tích hợp với các thiết bị IoT. Được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp như một dịch vụ, Retex có thể triển khai nhanh, đáp ứng đa dạng nhu cầu quy mô sản xuất.

Số hoá ngành May mặc Việt Nam

Retex được thành lập bởi Trần Thị Thanh Loan (10 năm kinh nghiệm trong ngành may) và Nguyễn Văn Thuật (08 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ) với sự tham gia của nhiều cố vấn có sức ảnh hướng lớn trong ngành Dệt may.

Và chúng tôi, cùng nhau thực hiện sứ mệnh “Chuyển đổi số ngày may mặc tại Việt Nam”  “Tạo nên các nhà xưởng thông minh” với mục đích giúp các doanh nghiệp dệt may dễ dàng trong việc quản lý, minh bạch trong quy trình sản xuất góp phần nâng cao vị thế của ngành Dệt may Việt nam trên trường Quốc tế.

Để lại bình luận