Vinatex Dung Quất – Số hoá bộ máy vận hành cùng Retex

Vinatex chuyển đổi số cùng Retex

Vinatex – Dung Quất tìm hiểu phần mềm, trao đổi với đơn vị cung cấp giải pháp Quản trị sản xuất tinh gọn Retex và đưa ra quyết định khởi động Dự án Chuyển đổi số chỉ trong 1 tháng. Vinatex khẳng định sẽ tập trung cao độ trong quá trình chuyển đổi nhà xưởng thông minh, số hoá bộ máy vận hành. Hướng tới mục tiêu đưa nền tảng Retex vào hệ thống vận hành quy trình sản xuất trong vòng 3 tháng.

>>>> Tư vấn: Chuyển đổi số ngành may mặc

Giới thiệu Vinatex Dung Quất

Được thành lập năm 2008, Vinatex Dung Quất là chi nhánh của công ty CP Vinatex Đà Nẵng, là đơn vị trực tiếp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng may mặc và kinh doanh thương mại hàng Dệt May.

Với mục tiêu phát triển doanh nghiệp vững mạnh về cả quy mô sản xuất, số lượng sản phẩm, vốn, doanh thu, lợi nhuận và nguồn nhân lực, trong suốt những năm qua, Vinatex Dung Quất đã không ngừng đổi mới để bắt kịp với mọi xu thế. Mới đây, doanh nghiệp này đã chính thức “bắt tay” với Retex để tiến hành triển khai chuyển đổi số.

Số hóa toàn bộ dữ liệu và quy trình vận hành được xem là chiến lược mũi nhọn của Vinatex, hướng tới tăng trưởng doanh thu và bứt phá vượt bậc. Đồng thời, mong muốn giảm tải công việc và quản lý quy trình trở nên đơn giản hơn. 

Vấn đề Vinatex phải đổi mặt

Với số lượng lên đến 1000 công nhân, Vinatex Dung Quất đã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản trị từ đơn hàng cho đến nhân sự. Đội ngũ Retex với 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực may mặc và đã đồng hành cùng nhiều khách hàng dệt may, đã chỉ ra 2 vấn đề nghiêm trọng khiến hiệu suất làm việc của Vinatex bị giảm đi rất nhiều: 

  • Thứ nhất: Đối với công nhân/trưởng bộ phận, họ gặp vấn đề vì mất quá nhiều thời gian để thu thập, tổng hợp và làm báo cáo thủ công, truyền thống. Vì vậy, việc sai sót là vấn đề không thể tránh khỏi.
  • Thứ hai: Đối với ban Lãnh đạo, ra quyết định chủ quan, chậm trễ vì không có dữ liệu theo thời gian thực. 

Phó Giám đốc Nguyễn Đại chia sẻ: “Trước đây, để lấy năng suất của công nhân, nhà máy cần 5 – 10 nhân sự thống kê, cứ mỗi giờ sẽ chạy xuống mỗi chuyền để lấy tiến độ may của hơn 1000 công nhân. Sau đó, nhân sự về nhập dữ liệu vào Excel, tổng hợp và báo cho tôi và ban Lãnh đạo qua Email. Trung bình như vậy mỗi ngày tốn thêm 4 tiếng để làm công việc này/ mỗi 1 nhân sự. Vì vậy, quy trình vận hành thường xuyên bị gián đoạn và ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng của doanh nghiệp.”

Tối ưu bộ máy vận hành cùng Retex

Vinatex đã dành 6 tháng để truyền thông nội bộ, làm công tác tư tưởng cho CBNV trước khi bắt tay hợp tác cùng Retex. Chuyên viên Retex sẽ đồng hành xuyên suốt trực tiếp ngay tại nhà xưởng một thời gian nhằm đào tạo và hỗ trợ khách hàng. Song song với đó là đồng hành cùng Ban lãnh đạo chia sẻ về những lợi ích của Chuyển đổi số mang lại cho CBNV, khuyến khích mọi người làm quen với công nghệ mới và sử dụng thành thạo hệ thống. Từ đó, phần mềm quản lý sản xuất Retex có thể phát huy hiệu quả nhất tại nhà xưởng.    

retex-trien-khai-dao-tao-cho-vinatex

Retex đã “gỡ rối” bài toán quản lý của doanh nghiệp này bằng giải pháp:

  • Số hoá bộ quy trình trong sản xuất từ đầu vào cho đến đầu ra: Lập kế hoạch, kiểm soát kho/NPL, quản lý cắt/thêu/may, kiểm soát chất lượng (KCS)… Lãnh đạo dễ dàng thấy được bức tranh toàn cảnh của quy trình sản xuất. Không chỉ kiểm soát năng suất, mà còn kiểm soát được cả hiệu suất làm việc của các bộ phận theo nguyên tắc “dây chuyền”. 
  • Kết hợp các thiết bị IoTs: Điện thoại, laptop, tablet và màn hình hiển thị tại mỗi chuyền. Dữ liệu sẽ được thu thập, phân tích và báo cáo tự động. Từ đó, nhà Lãnh đạo có thể điều hành công việc và ra quyết định được mọi lúc mọi nơi. Bất kỳ sự chậm trễ nào sẽ được thông báo ngay lập tức, loại bỏ tình trạng chậm tiến độ của đơn hàng. 

Kết quả

Sau 3 tháng triển khai, đào tạo và 6 tháng sử dụng nền tảng quản trị sản xuất tinh gọn Retex, Vinatex đã “hái quả ngọt” đầu tiên – Tăng 12% hiệu suất làm việc của công nhân. Ngoài ra, việc vận hành bộ máy của nhà quản lý cũng trơn tru và hiệu quả hơn rất nhiều.

Hãy cùng theo dõi câu chuyện thành công của Vinatex qua những thước phim dưới đây. 

Trao đổi cùng đơn vị cung cấp giải pháp Retex: 

Retex kết hợp cùng các chuyên gia công nghệ, chuyên gia cải tiến quy trình để xây dựng lộ trình chuyển đối số cho doanh nghiệp sản xuất theo tầm nhìn dài hạn. Vì vậy, để tăng trưởng hoạt động kinh doanh, nắm bắt cơ hội và đảm bảo được vị thế trên thị trường, hãy trao đổi cùng Retex – Nền tảng quản trị sản xuất ngành may theo thời gian thực. 

>>> Tham khảo thêm:

 Liên lạc với Retex qua:

📍 https://retex.com.vn

📞 0702222234

📩 business@retex.com

Để lại bình luận