“Vắc-xin công nghệ” hoá giải thách thức cho doanh nghiệp dệt may

“Vắc-xin công nghệ” đang giúp nhiều doanh nghiệp dệt may vượt qua Covid-19 và phục hồi sản xuất. Tuy nhiên, cũng có hàng nghìn doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động vì không thay đổi kịp thời.

>>>> Nội dung liên quan:

Phao cứu sinh

Dịch bệnh đã giáng cú đấm mạnh vào tất cả các ngành kinh tế. Dệt may là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một doanh nghiệp may có 4.000 lao động nếu ngưng sản xuất 1 tháng, chỉ riêng tiền lương chờ việc cho lao động đã là 20 tỷ đồng (tính trung bình 5 triệu đồng/người).

“Vắc-xin công nghệ” đã thực sự là “phao cứu sinh” cho các doanh nghiệp. Nếu theo công nghệ cũ, để sản xuất một chiếc quần jean phải mất 13 phút, nhưng nay, với công nghệ, chỉ cần chưa tới 10 giây để tạo ra một sản phẩm. Hơn nữa, công nghệ tự động hoá kết nối trên nền tảng Internet dần thay thế cho vị trí của hàng nghìn công nhân. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí nhân công, nâng cao năng suất lao động, mà còn giảm rủi ro đứt gãy sản xuất khi thực hiện biện pháp giãn cách xã hội phòng dịch.

Theo kết quả khảo sát từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhận thức của doanh nghiệp về chuyển đổi số trong thời gian qua đã có những tiến triển rất đáng phấn khởi. Trước Covid-19, có khoảng 50% doanh nghiệp ứng dụng các công nghệ số, từ khi xảy ra đại dịch, đã có thêm 25% doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số.

>>>> Đọc thêm: Retex – Quản lý tiến độ sản xuất mọi lúc, mọi nơi

“Vắc-xin công nghệ” – giúp các doanh nghiệp dệt may vượt qua đại dịch

Covid-19 gây ra nhiều hậu quả tiêu cực, nhưng cũng là chất xúc tác, là “phép thử” dành cho doanh nghiệp nhanh nhạy, kịp thời thay đổi mô hình kinh doanh để tồn tại và vươn ra biển lớn. Chuyển lên hoạt động trên môi trường số, ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ, triệt để đã và đang là giải pháp cho rất nhiều doanh nghiệp.

Ba thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt: Duy trì vận hành hoạt động liên tục, hiệu quả; Duy trì doanh thu; Nâng cao năng lực quản trị và năng lực tổ chức trong giai đoạn sau dịch.

Áp dụng phần mềm chuyển đổi số Retex vào doanh nghiệp dệt may

Chuyển đổi số là chìa khóa giúp doanh nghiệp giải quyết 3 thách thức này, qua đó doanh nghiệp quản trị được kết quả, thời gian hoàn thành, chất lượng công việc, tính phối hợp và đánh giá chuẩn hiệu suất công nhân… Nếu không áp dụng chuyển đổi số thì doanh nghiệp không quản trị được hiệu suất kinh doanh và gặp rất nhiều khó khăn khi ra quyết định.

Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp chỉ xem việc chuyển đổi số như giải pháp chữa cháy nhất thời để vượt qua đại dịch thì đó là sai lầm lớn, mà phải xác định chuyển đổi số sẽ trở thành yếu tố chủ đạo, ngay cả khi đại dịch qua đi.

>>>> Tìm hiểu thêm: Báo cáo sản xuất hằng ngày, định kỳ

Tạm kết: 

Chuyển đổi số hiện đang là yếu tố mang tính sống còn của các doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp chưa triển khai thì đây là thời điểm thuận lợi để vạch rõ lộ trình hoặc tăng tốc chuyển đổi. Phần mềm công nghệ Retex – nền tảng quản lý sản xuất theo thời gian thực ra đời nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may tối ưu trong việc quản lý, minh bạch trong quy trình sản xuất, qua đó tiết kiệm được chi phí, giảm tải công việc và nâng cao năng lực sản xuất.

Liên hệ với Retex qua:

📍 https://retex.com.vn

📞 0702222234

📩 business@retex.com.vn

Để lại bình luận